Nên lắp đặt camera có dây hay camera IP wifi không dây



Hiện nay camera quan sát đã trở nên ngày càng phổ biến với rất nhiều người. Việc làm sao để chọn được một bộ camera mà bạn ưng ý là điều không dễ. Thường thì mọi người luôn quan tâm đến giá cả camera mà không hề tìm hiểu tại sao giá của chiếc camera này lại cao hơn chiếc camera giám sát kia.

Giữa camera IP wifi không dây và camera có dây đều có những đặc điểm tương đồng và những đặc điểm khác nhau, đôi khi bạn sẽ nhầm lẫn giữa 2 loại này. Dưới đây là một số hướng dẫn có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về tính năng của 2 loại camera này, đồng thời giúp bạn có được sự lựa chọn đúng đắn hơn với nhu cầu của mình.

Camera giám sát có dây


Một chiếc camera giám sát loại có dây

Một chiếc camera giám sát loại có dây.

Ưu điểm:

-Camera có dây có thể được đặt bất cứ nơi nào miến là có nguồn điện dây cáp
- Không bị nhiễu sóng.
- Hình ảnh được nén và chuyển giao như các gói dữ liệu thông qua các dây cáp, trực tiếp vào các thiết bị màn hình hoặc đầu ghi. Do đó khi sử dụng bạn không phải lo lắng khi thay đổi đường dây điện thoại hoặc điều kiện thời tiết không thuận lợi.
- Đặc biệt hơn sử dụng các thiết bị giám sát có dây cũng làm giảm đáng kể nguy cơ hệ thống bị tấn công từ xa.

Nhược điểm:


Khi lắp đặt camera giám sát có dây bạn phải có nguồn điện và cáp dữ liệu tới đầu ghi. Trong lúc lắp đặt nếu đi dây không hợp lý sẽ làm mất cảnh quan và khó thể gây nguy hiểm. Bạn có thể cho dây đi ngầm nhưng chi phí cho dây ngầm thường rất cao và rất khó khăn khi gặp về sự cố đường dây.

Do các loại cáp chéo, các camera không thể dễ dàng di chuyển hoặc thay đổi vị trí sau khi đã được cài đặt, đặc biệt nếu các dây cáp đã được che dấu một cách chuyên nghiệp.

Camera quan sát wifi không dây.


Camera quan sát không dây nhỏ gọn tiện lợi

Camera quan sát không dây nhỏ gọn tiện lợi

Ưu điểm:


+ Camera quan sátwifi không dây đang được nhiều người ưa chuộng sử dụng hiện nay. Các thiết bị này tương đối nhỏ và dễ dàng để thiết lập.

+ Bạn có thể lắp đặt ở bất kỳ nơi nào mà bạn muốn. Bạn có thể lắp đặt camera giám sát không dây ở những nơi mà kẻ xấu không nghĩ nơi đó có camera đang theo dõi.

+ Một trong những lợi thế lớn nhất với camera an ninh không dây là âm thanh rõ ràng, hình ảnh sắc nét.

+ Mặc dù không cần một cáp truyền dữ liệu, nhưng khi lắp đặt camera giám sát không dây vẫn đòi hỏi một nguồn năng lượng tức là phải sử dụng nguồn điện tuy nhiên bạn cũng có thể sử dụng pin. Nếu sử dụng pin thì bạn nên sử dụng loại pin chất lượng cap có thể sử dụng lâu dài, chẳng hạn như một pin lithium ion, nếu không bạn sẽ phải thay pin thường xuyên. Tốt nhất là bạn nên sử dụng loại pin có thể dùng nhiều lần khi hết pin thì có thẻ sạc pin.

Nhược điểm:


+ Có thể bị can thiệp, bị hack, hay bị nhiễu tín hiệu. Tín hiệu có thể bị nhiễm bởi sóng điện thoại di động, vật cản như bức tường, thời tiết bất lợi, gần đường dây điện, và các vết đen.

+ Tín hiệu có thể bị đứt quãng hoặc mất hoàn toàn, tín hiệu thất thường, trên màn hình xuất hiện hạt đen trắng. Để tránh bị hack bạn có thể đặt mật khẩu và thay đổi mật khẩu thường xuyên.

camera quan sát không dây wifi


Với những ưu và nhược điểm trên của camera không dây wificamera có dây được nêu ở trên. Chúng tôi hy vọng nó sẽ giúp ích cho việc bạn chọn mua và lắp đặt camera giám sát.
Để lắp đặt camera có dây sẽ tốn kém hơn so với lắp đặt camera quan sát ip wifi không dây. Tuy nhiên với camera wifi tín hiệu có thể bị nhiễu, bị tấn công từ xa. Quyết định cuối cùng là ở bạn. Bạn nên cân nhắc thật cẩn thận những ưu và nhược điểm của cả hai loại camera giám sát này trước khi sử dụng.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét