Phân tích nguyên nhân gây lỗi cổng HDMI


Trong khoảng thời gian qua, có rất nhiều đại lý, nhà phân phối gắp phải khá nhiều tình trạng khách hàng đến bảo hành sản phẩm liên quan đến lỗi cổng HDMI hoặc cháy nổ từ cổng HDMI. Việc cháy nổ cổng HDMI dẫn đến phải thay thế linh kiện IC trên đầu ghi hình camera quan sát và còn gây ra không ít phiền toái cho khách hàng cũng như nhà phân phối và đại lý.
Nguyên nhân gây lỗi cổng HDMI

Qua sự tìm hiểu từ đội ngũ chuyên viên kỹ thuật của chúng tôi, chúng tôi xin đưa ra một số nguyên nhân dẫn đến tình trạng lỗi cổng hay hỏng cổng HDMI để mọi người có thể khắc phục cũng như hạn chế xảy ra vấn đề trên.

nguyên nhân gây lỗi cổng HDMI 1

Nguyên nhân gây lỗi và hỏng cổng HDMI

Thông thường có 2 nguyên nhân gây ra lỗi hay hỏng cổng HDMI trên đầu ghi hình:
– Do đầu ghi hình không được nối đất.
– Do cáp HDMI không đảm bảo chất lượng.

1.Chênh lệch điện áp

Giữa các thiết bị đầu ghi hình và tivi luôn luôn có sự chênh lệch điện áp. Khi kết nối đầu ghi hình camera giám sát với tivi, dòng điện quá áp từ tivi sẽ đi vào thiết bị đầu ghi thông qua cáp HDMI.

Tiếp đến, dòng điện quá áp này từ dây HDMI sẽ truyền trực tiếp đến lớp vỏ kim loại bảo vệ cổng HDMI trên đầu ghi hình. Nếu đầu ghi camera quan sát không được nối đất thì dòng điện này sẽ gây ra tổn thương cho các bảng mạch bên trong đầu ghi hình và khiến cho cổng HDMI bị lỗi hoặc tệ hơn là gây ra cháy nổ.

Chênh lệch điện áp

2. Cáp HDMI kém chất lượng

Hiện nay do nhu cầu sử dụng camera quan sát giá rẻ trên thị trường khá nhiều. Và hiện tại trên thị trường đưa ra 2 loại cáp HDMI là cap HDMI giá rẻcáp HDMI cao cấp. Tuy nhiên, theo quan sát sơ bộ có thể nói chất lượng của 2 loại cáp này cho tín hiệu hình ảnh như nhau, màu sắc và âm thanh đều rõ nét, tín hiệu ổn định.

Thế nhưng điểm khác biệt duy nhất có lẽ là cáp HDMI cao cấp được sản xuất với chất liệu lõi dây tốt hơn và luôn có một lớp vỏ bọc kim loại bên ngoài các dây dẫn nên khả năng bảo vệ thiết bị tốt hơn, tránh xung đột dòng điện và có tuổi thọ lâu hơn loại cáp HDMI giá rẻ.

Chính vì thế, trước khi sử dụng thiết bị kết nối đầu ghi hình camera, hãy đảm bảo rằng cáp HDMI của bạn đảm bảo chất lượng, để tránh những trường hợp lỗi cổng HDMI hay gây ra cháy nổ ảnh hưởng đến các thiết bị khác trong đầu ghi hình.
Nếu bạn còn thắc mắc điều gì hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp và tư vấn tận tình nhé!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét